Ótti vegna eldgoss og flugs
Ísland er eitt af líklegustu stöðum í heimi fyrir virkt eldfjall að gjósa. Þetta stafar af jarðfræði bergsins sem er falið djúpt undir landinu. Þessar tegundir eldgoss geta valdið mikilli eyðileggingu. Þau eru einnig þekkt fyrir að skapa vandræði fyrir alþjóðleg farþegaflug.
Möguleiki á eldgosum á Íslandi, og áhrif þeirra á flug, er raunveruleg ógn og hefur gerst áður. Árið 2010 varð gosið Eyjafjallajökull valdur mikilla tafa og jafnvel stöðvana á flugferðum um alla Evrópu. Þetta ástand stóð yfir í sex daga og varpaði ljósi á hvernig umhverfi okkar getur komið í veg fyrir að flugvélar takist á loft.
Gosið sjálft var í raun tiltölulega lítið. Hins vegar skaut það miklu magni af ösku í loftið. Þessi öskuský gerðu það að verkum að flugvélar voru ófærar um að fljúga í vestur- og norðurhluta Evrópu. Gosið í Eyjafjallajökli 2010 neyddi marga ferðalanga til að hætta við eða breyta áætlunum sínum um langþráð frí.
Til að fá tilfinningu fyrir gífurlegum afleiðingum gossins er það þess virði að líta á tölfræði atburðarins. Yfir ein milljón manns komust ekki um borð í flugið sitt. Þau voru í raun strönduð á flugvöllum þá daga sem hætt var við flug. Í efnahagslegum skilningi var atburðurinn hrikalegur fyrir flugfélög. Þeir töpuðu um 1,5 milljörðum Bandaríkjadala. Gosið hafði einnig áhrif á annan iðnað í atvinnugreininni, eins og steinolíufyrirtæki en mörg þeirra töpuðu miklum tekjum sökum lítillar fyrirspurnar á þessu tímabili.
Það eru liðin átta ár frá þessum atburði og Ísland hefur upplifað mörg önnur gos á þessum árum. Til allrar hamingju ollu þau eldgos ekki sambærilegum vandræðum og Eyjafjallajökull gerði. Hins vegar eru einhverjir sem hafa áhyggjur af því að þessi atburður gæti fljótlega endurtekið sig og valdið mikilli óreiðu í alþjóðaflugi. Fyrirtæki eru að undirbúa sig fyrir þennan möguleika og eru að setja saman áætlanir um viðbúnað til að draga úr tjóni sem gæti orsakast í slíkum aðstæðum.